Lượt xem: 207

Trao Quyết định tha thù trước thời hạn cho 3 phạm nhân

Vừa qua, tại Trại tạm giam, Công an tỉnh, Ban lãnh đạo Trại tạm giam đã công bố và trao Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 3 phạm nhân đã tích cực lao động, cải tạo, chấp hành tốt nội quy, quy định.

 


Các phạm nhân nhận Quyết định tha tù trước thời hạn. Ảnh Ngọc Diễm

 

    Đây là 3 phạm nhân bị kết án với các tội danh: Giao cấu với trẻ em (lãnh án 3 năm), vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ (lãnh án 2 năm), cướp giật tài sản (lãnh án 4 năm), tất cả đều chấp hành hơn ½ thời hạn tù. Trong quá trình chấp hành án phạt tù giam, các phạm nhân đã tích cực lao động, cải tạo, chấp hành tốt nội quy, quy định nên được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện.

    Việc tha tù trước thời hạn thể hiện sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, khuyến khích người phạm tội hối cải để sớm có cơ hội đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, trong thời gian thử thách, người được tha tù trước hạn có điều kiện, nếu vi phạm các quy định khoản 4, Điều 66 của Bộ Luật hình sự thì Tòa án có thể xem xét hủy Quyết định tha tù trước hạn đã ban hành, buộc chấp hành án phạt tù còn lại. Do đó, các phạm nhân được tha trước thời hạn sau khi trở về địa phương cần chí thú làm ăn, tuân thủ quy định pháp luật, rèn luyện trở thành công dân tốt.

Ngọc Diễm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 3626
  • Trong tuần: 74,053
  • Tất cả: 11,806,060